Pages

Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

Social Media xu hướng 2016 không thể bỏ qua

 1. Social media nối phát triển mạnh hơn trên nền móng điện thoại
Điều này có nghĩa các Social dựa trên nền móng mobile cực kỳ có lợi thế (Instagram hiện có nhiều người dùng trên điện thoại hơn Twitter). Còn các mạng Social Media phải thay đổi cho hiệp giao diện trên điện thoại, trong khi vẫn phải bảo đảm tận dụng được các công nghệ GPS, giao tiếp tầm ngắn NFC (đàm luận thông tin bằng các chạm smartphones vào nhau) và thậm chí là có thể có cả chức năng ambient location (cập nhật thông báo người dùng xung quanh vị trí của bạn nếu có cùng điểm chung hay thị hiếu nào đó).
Social media xu hướng 2013 không thể bỏ qua
2. lăng xê phát triển hơn trên nền tảng Social
Để giải quyết câu đố lợi nhuận từ SEO mobile, các mạng tầng lớp phải chuẩn bị nhiều hình thức quảng cáo mới. Banner truyền thống và hình thức quảng cáo trực tiếp sẽ giảm đi, bị thay thế bằng hình thức tân tiến hơn như Promoted Tweets và Sponsored Stories. Điều khiến các loại Ads này thích hợp đó là việc trông chúng không có vẻ gì là giống lăng xê. Đằng sau toàn bộ những điều này là concept có tên “hội tụ” – ý tưởng về việc lăng xê và nội dung bình thường có thể thay thế cho nhau.
3. Sự tăng trưởng đáng ngạc nhiên của các mạng từng lớp quốc tế
Tổng người dùng social media được dự đoán sẽ tăng chỉ khoảng 4,1% tại Bắc Mỹ vào năm 2013. So với tỷ lệ tăng trưởng 21,1% tại châu Á thanh bình Dương (bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia), 12,6% tại Châu Mỹ La tinh và 23,3% tại Trung Đông và châu Phi.
Các mạng tầng lớp chủ đạo sẽ tiếp tục tác động tới toàn thế giới: Lượng người dùng Facebook tăng 47% chỉ riêng tại châu Mỹ La tinh năm 2012. Nhưng các mạng tầng lớp địa phương – nhất là loại dành cho mobile SEO – cũng đang có sự tăng trưởng ngoạn mục. nền tảng microblogging Sina Weibo giống Twitter của Trung Quốc mới đây đã vượt mức 400 triệu người dùng (tăng gần gấp đôi trong một năm), còn đối thủ mới nổi nhưng khá hống hách WeChat cũng đã nắm được 200 triệu người dùng. Instagram chứng kiến sự tăng trưởng thị phần social media tăng 17,319% năm nay, trong khi Pinterest tăng 5,124%.
Với giới kinh doanh, cấp thiết phải bắt kịp với sự bành trướng của mạng từng lớp. Nhu cầu về hệ thống quản lý social media được kỳ vọng tăng vào 2013 với các hệ thống theo dõi và hỗ trợ đăng bài cho nhiều mạng xã hội.
4. Social media không còn gói gọn trong phòng marketing nữa
Trong năm 2013, nhiều công cụ social media sẽ được sử dụng tới – bao gồm mạng tầng lớp nội bộ, chat trong thời kì thực và wiki – cùng với các áp dụng thân thuộc dành cho marketing và xây dựng cộng đồng. Hồi năm ngoái, McKinsey công bố một vắng tiết lậu giá trị kinh dinh của lĩnh vực social technologies đạt 1,3 nghìn tỷ đô la và phần đông đến từ việc nâng cao năng suất hiệu quả làm việc.
Social media được vận dụng vào các phòng ban trong doanh nghiệp như quá trình tuyển chọn ứng viên của phòng nhân sự, hỗ trợ nhóm bán hàng, theo dõi doanh thu của phòng kinh dinh và giúp ban điều hành và phân phối theo dõi chuỗi cung ứng một cách chi tiết.
5. Dữ liệu lớn tăng trưởng nhưng dễ quản lý hơn
Năm 2013 sẽ chứng kiến sự bùng nổ của phần mềm và phương tiện hỗ trợ phân tích lượng thông tin lớn từ social media. sử dụng các trọng tâm điều khiển social media có thể thu thập các số liệu social trong thời kì thực, các công ty sẽ có thể nâng cao dịch vụ khách hàng và dự đoán trước hành vi mua sắm trong ngày mai và tăng hiệu suất làm việc. Kiểu dữ liệu social này đã được Nestle tận dụng để tăng trải nghiệm khách hàng, GE tận dụng sang sửa lưới điện, và Wall Street dùng để dự đoán giá cả.
6. Kiến thức về social dần định hình bài bản
Một cuộc điều tra mới đây của Havard Business Review cho thấy chỉ 12% công ty đang sử dụng social cảm thấy rằng nó hiệu quả. Với sự bành trước các áp dụng dành cho doanh nghiệp, cần có sự đào tạo bài bản nếu muốn tối đa hóa hiệu quả. Chỉ biết cách gửi Tweet hay kết duyên với ai đó trên Facebook thôi thì chưa đủ. các doanh nghiệp cần phải học cách tương tác với khách hàng sao cho bài bạn, đạt hiệu quả cao nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét