1. Social media nối phát triển mạnh hơn trên nền móng
điện thoại
Điều
này có nghĩa các Social dựa trên nền móng mobile cực kỳ có lợi thế (Instagram
hiện có nhiều người dùng trên điện thoại hơn Twitter). Còn các mạng Social Media
phải thay đổi cho hiệp giao diện trên điện thoại, trong khi vẫn phải bảo đảm tận
dụng được các công nghệ GPS, giao tiếp tầm ngắn NFC (đàm luận thông tin bằng các
chạm smartphones vào nhau) và thậm chí là có thể có cả chức năng ambient
location (cập nhật thông báo người dùng xung quanh vị trí của bạn nếu có cùng
điểm chung hay thị hiếu nào đó).

2. lăng xê phát triển hơn trên nền tảng
Social
Để
giải quyết câu đố lợi nhuận từ SEO
mobile, các mạng tầng lớp phải chuẩn bị nhiều hình thức quảng cáo mới. Banner
truyền thống và hình thức quảng cáo trực tiếp sẽ giảm đi, bị thay thế bằng hình
thức tân tiến hơn như Promoted Tweets và Sponsored Stories. Điều khiến các loại
Ads này thích hợp đó là việc trông chúng không có vẻ gì là giống lăng xê. Đằng
sau toàn bộ những điều này là concept có tên “hội tụ” – ý tưởng về việc lăng xê
và nội dung bình thường có thể thay thế cho nhau.
3. Sự tăng trưởng đáng ngạc nhiên của các mạng từng
lớp quốc tế
Tổng
người dùng social media được dự đoán sẽ tăng chỉ khoảng 4,1% tại Bắc Mỹ vào năm
2013. So với tỷ lệ tăng trưởng 21,1% tại châu Á thanh bình Dương (bao gồm Trung
Quốc, Ấn Độ và Indonesia), 12,6% tại Châu Mỹ La tinh và 23,3% tại Trung Đông và
châu Phi.
Các
mạng tầng lớp chủ đạo sẽ tiếp tục tác động tới toàn thế giới: Lượng người dùng
Facebook tăng 47% chỉ riêng tại châu Mỹ La tinh năm 2012. Nhưng các mạng tầng
lớp địa phương – nhất là loại dành cho mobile SEO – cũng đang có sự tăng trưởng ngoạn mục. nền
tảng microblogging Sina Weibo giống Twitter của Trung Quốc mới đây đã vượt mức
400 triệu người dùng (tăng gần gấp đôi trong một năm), còn đối thủ mới nổi nhưng
khá hống hách WeChat cũng đã nắm được 200 triệu người dùng. Instagram chứng kiến
sự tăng trưởng thị phần social media tăng 17,319% năm nay, trong khi Pinterest
tăng 5,124%.
Với
giới kinh doanh, cấp thiết phải bắt kịp với sự bành trướng của mạng từng lớp.
Nhu cầu về hệ thống quản lý social media được kỳ vọng tăng vào 2013 với các hệ
thống theo dõi và hỗ trợ đăng bài cho nhiều mạng xã hội.
4. Social media không còn gói gọn trong phòng
marketing nữa
Trong
năm 2013, nhiều công cụ social
media sẽ được sử dụng tới – bao gồm
mạng tầng lớp nội bộ, chat trong thời kì thực và wiki – cùng với các áp dụng
thân thuộc dành cho marketing và xây dựng cộng đồng. Hồi năm ngoái, McKinsey
công bố một vắng tiết lậu giá trị kinh dinh của lĩnh vực social technologies đạt
1,3 nghìn tỷ đô la và phần đông đến từ việc nâng cao năng suất hiệu quả làm
việc.
Social
media được vận dụng vào các phòng ban trong doanh nghiệp như quá trình tuyển
chọn ứng viên của phòng nhân sự, hỗ trợ nhóm bán hàng, theo dõi doanh thu của
phòng kinh dinh và giúp ban điều hành và phân phối theo dõi chuỗi cung ứng một
cách chi tiết.
5. Dữ liệu lớn tăng trưởng nhưng dễ quản lý
hơn
Năm
2013 sẽ chứng kiến sự bùng nổ của phần mềm và phương tiện hỗ trợ phân tích lượng
thông tin lớn từ social media. sử dụng các trọng tâm điều khiển social media có
thể thu thập các số liệu social trong thời kì thực, các công ty sẽ có thể nâng
cao dịch vụ khách hàng và dự đoán trước hành vi mua sắm trong ngày mai và tăng
hiệu suất làm việc. Kiểu dữ liệu social này đã được Nestle tận dụng để tăng trải
nghiệm khách hàng, GE tận dụng sang sửa lưới điện, và Wall Street dùng để dự
đoán giá cả.
6. Kiến thức về social dần định hình bài
bản
Một
cuộc điều tra mới đây của Havard Business Review cho thấy chỉ 12% công ty đang
sử dụng social cảm thấy rằng nó hiệu quả. Với sự bành trước các áp dụng dành cho
doanh nghiệp, cần có sự đào tạo bài bản nếu muốn tối đa hóa hiệu quả. Chỉ biết
cách gửi Tweet hay kết duyên với ai đó trên Facebook thôi thì chưa đủ. các doanh
nghiệp cần phải học cách tương tác với khách hàng sao cho bài bạn, đạt hiệu quả
cao nhất.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét